Header Ads

Chơi game “giỏi” hơn nhờ trí tuệ nhân tạo?!!


Một nhóm các nhà công nghệ từ Đại học New York vừa qua đã phát triển một dự án trí tuệ nhân tạo hướng dẫn vượt qua những bẫy trong game Super Mario Bros. Nó sẽ dạy bạn cách chạy và nhảy để tránh bẫy, cứu Công chúa trong lâu đài.
Các nhà kỹ thuật này thiết kế một thuật toán dùng những mã nguồn mở để dựng những phân cảnh yêu cầu người chơi dùng một số skill nhất định để vượt qua. Một hộp thoại, ví dụ, sẽ tuyên bố cho bạn biết chỗ nào buộc phải nhảy vì giả dụ không nhảy, bạn sẽ không qua màn được.
Nhóm chia sẻ:
Không giống như những phần mềm trước đây chỉ đơn thuần là hướng dẫn, chúng tôi lưu ý vào việc cho người chơi trải nghiệm, đặt ra những thách thức mà họ chỉ có thể khắc phục lúc sử dụng thuật toán của chúng tôi.
Là một trò chơi cổ điển từ thập niên 1980 và toàn thể không cần hướng dẫn mới, nhưng đây được mô tả thông tin là bước tiến to trong ngành công nghệ AI. Một lúc các nhà nghiên cứu hoàn thiện những thuật toán trên một trò chơi cũ, họ sẽ bắt đầu tăng diện tích quy mô làm việc trên các dự án phức tạp hơn. Điều quan trọng là xuất xứ điểm ở đâu thôi.
Super Mario Bros là một trong số ít những game có hướng dẫn chi tiết nhất. Sau lúc hoàn thành thử thách đầu tiên, những thử thách mới sẽ tiếp tục đưa cho bạn đến lúc kết thúc trò chơi. Nhưng không phải tất cả thử thách đều được thiết kế giống nhau. Và hãy tưởng tượng thử xem, việc thứ móc hướng dẫn con người chơi game nghe có vẻ chẳng dễ dàng gì như cách Nintendo làm hồi thập niên 1985.

Đây chẳng phải lần {đồ vật nhất|thứ 1|thứ nhất|trước tiên} con người tưởng tượng việc tiêu dùng AI cho mục đích phát triển game, nhưng chưa ai thành công trong việc hướng dẫn cơ chế của trò chơi tiêu dùng AI cho người chơi cả.
Thế nhưng thực tế chứng minh rằng, AI chỉ đang báo trước cho người mua biết màn nào buộc phải sử dụng những skill cụ thể nào thôi. Và cũng tương tự một số dự án tăng trưởng khác, AI dường như ko hiểu được mục tiêu của đối tượng mà nó hướng đến. Phần to những chương trình mà nó thiết kế không thể đánh bại được trù lúc người chơi là vô cùng nhân với vận tốc phản xạ cực nhạy.
Các nhà nghiên cứu thỏa thuận có phong phú vấn đề phải giải quyết, nhưng họ vẫn siêu đầy niệm tin và tin rằng việc chỉnh sửa một vài thuật toán tiến hóa sẽ có thể cho kết quả đầu ra tốt hơn:
Đây là một bước đệm hướng tới việc phát triển một cơ chế đông đảo hơn với thể dạy cho người chơi cách chiến thắng những trò chơi khác nhau, cả trong Super Mario Bros nói riêng và những trò chơi khác nói chung.
Techtalk via Thenextweb

Nguồn: techtalk.vn

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.