Header Ads

7 chiến lược lớn lên thương mại điện tử

Việc tìm lựa các chiến lược tiếp thị để lớn mạnh thương mại điện tử với tác động siêu khổng lồ tới việc triển khai các mục tiêu marketing và sự thành công của công ty trong lĩnh vực này.

Theo Catalin Zorzini – nhà sáng lập của Mostash.com (một nhà hàng tiếp thị nội dung có trụ sở tại London, Anh), công ty mang thể sử dụng 7 chiến lược sau đây để tăng trưởng thương mại điện tử.Việc mua lựa những chiến lược tiếp thị để phát triển thương mại điện tử có tác động vô cùng lớn đến việc thực hiện những mục tiêu marketing và sự thành công của siêu thị trong lĩnh vực này. Với xu xu thế mạnh mẽ của thương mại điện tử hiện nay, siêu thị luôn với cơ hội để tăng trưởng cho dù mới dự vào toàn cầu hoặc đã hoạt động trong phần đông năm giả dụ biết cách vận dụng những chiến lược tiếp thị hiệu quả.

1. Tập trung chuyển hóa người tiêu dùng triển vọng thành người dùng hiện tại

Lượng người mua truy cập vào trang web của siêu thị không sở hữu phổ biến ý nghĩa, điều quan trọng hơn là có bao nhiêu các bạn trong số đó tìm hàng của doanh nghiệp.
Khi cải thiện được tỷ lệ chuyển hóa quý khách (conversion rate), doanh nghiệp sẽ tăng trưởng được doanh thu. Ví dụ sau đây sẽ thể hiện rõ điều này:
  • Nếu mang 1.000 người mua truy cập vào trang web của doanh nghiệp và 10 người đang chạy tìm hàng thì tỷ lệ chuyển hóa là 1%. Nếu những khách với mua hàng bỏ ra trung bình 100 USD để sắm vật dụng hay chuyên dụng cho của công ty thì nhà hàng sẽ thu được 1.000 USD cho mỗi 1.000 khách hàng ghé thăm trang web của mình.
  • Giả sử siêu thị tìm ra một biện pháp để tăng gấp đôi tỷ lệ chuyển hóa khách hàng lên 2%. Khi đó, mỗi 1.000 lượt người dùng truy cập vào trang web sẽ mang đến cho công ty một doanh thu 2.000 USD. Nói một bí quyết đơn giản, công ty với thể tăng gấp đôi doanh thu mà chẳng phải tăng lưu lượng truy cập.
Trên thực tế, sở hữu ko ít doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử cho rằng giải pháp duy nhất để tăng doanh số bán hàng là tăng lượng truy cập. Đây cũng có thể là một lựa chọn, nhưng nếu tăng được tỷ lệ chuyển hóa quý khách thì nhà hàng sẽ với thể tăng trưởng doanh thu mạnh hơn nhiều.

2. Thu thập cửa hàng thư điện tử của khách hàng

Tiếp thị bằng thư điện tử (email) vẫn là một trong những cách tốt nhất để lớn mạnh kinh doanh. Nếu một các bạn nào đó chưa tậu hàng của doanh nghiệp, nhưng nhà hàng vẫn thu thập được địa chỉ email của họ thì công ty vẫn bắt buộc xem như đã "thắng" thương vụ bước đầu. Dĩ nhiên, nếu một các bạn vừa tậu hàng, vừa để lại liên hệ email thì liên doanh sẽ "lợi cả đôi đường".
Khi danh sách người trải nghiệm nhận email tiếp thị của nhà hàng tăng lên, lượng truy cập vào trang web của siêu thị cũng sẽ được cải thiện đáng kể mà không phải buộc phải lo lắng quá phần đông vào việc thêm tiền để phát triển cho những hình thức quảng cáo, tiếp thị khác để tăng lượng truy cập, ví dụ như PPC (pay-per-click).

3. Tạo các trang nhật ký điện tử (blog)

Mục tiêu chính của nhà hàng khi tham gia thương mại điện tử là để bán hàng và tăng trưởng doanh thu. Nhật ký điện tử đang được xem là một công cụ đắc lực giúp công ty đạt được mục tiêu này vì nó có đến những lợi ích sau đây:
  • Cải thiện vị trí xếp hạng của liên doanh trong các kết quả tìm kiếm từ các trang tìm kiếm thông tin.
  • Là một kênh tư vấn và hướng dẫn hiệu quả cho quý khách ngay lúc này và tương lai.
  • Tạo ra một nơi để công ty chia sẻ các thông tin về nhà hàng hay trang bị mới. Doanh nghiệp sở hữu thể viết một bài viết về những trang bị hàng đầu trong lĩnh vực của mình, liên kết với những người tiêu dùng hàng. Đây là một chiến lược "bán hàng mềm dẻo" (soft selling) cực kỳ hiệu quả đối với thương mại điện tử.

4. Làm bạn với truyền thông xã hội

Truyền thông xã hội không phải là một kênh tiếp thị hiệu quả đối với đại khái những siêu thị thương mại điện tử. Tuy nhiên, đối với một số doanh nghiệp hoạt động trong một số ngành đặc thù, đây là kênh tốt nhất để tiếp cận và phát triển khách hàng.
Chẳng hạn, một liên hệ kinh doanh thời trang phụ nữ trực tuyến có thể dễ dàng kết nối với người mua mục tiêu thông qua những mạng xã hội như Facebook, Instagram và Twitter.
Những mạng xã hội này sẽ cấp dưỡng cho công ty những công cụ cần có|cần thiết|đòi hỏi|lời yêu cầu|nhu cầu|nhu cầu cần thiết|nhu yếu|sự yêu cầu dùng|sự đòi hỏi|thiết yếu} để tiếp cận khách hàng mục tiêu, từ đó tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình cũng như doanh thu.

5. Thiết kế lại shop trực tuyến

Với áp lực nặng nề ngày càng tăng, việc thiết kế lại trang web nhằm phát triển ra sự khác lạ sẽ giúp nhà hàng tăng khả năng thành công. Dù cho tự xây dựng liên hệ trực tuyến của mình từ đầu hoặc đang sử dụng những phần mềm thương mại điện tử của những nhà sản xuất giải pháp thương mại điện tử hàng đầu trên thị trường, liên doanh yêu cầu dồn vào tới những vấn đề sau:
  • Khách hàng sở hữu dễ dàng truy cập trang web của công ty và nhanh chóng tìm thấy những đồ vật mà họ đang bắt buộc hay không?
  • Phân tích với cho thấy người dùng thường truy cập vào trang web của siêu thị nhưng sau đó nhanh chóng rời khỏi trang web hay không?
  • Khi so sánh với các trang web của các người cạnh tranh khác vốn đang thành công trong ngành của mình, liên doanh mang nhận thấy trang web của mình còn nhiều kiểu điểm yếu hay không?

6. Cải thiện chất lượng hình ảnh trên cửa hàng trực tuyến

Một shop trực tuyến buôn bán những sản phẩm công nghệ vật chất sẽ với sức thu hút quý khách hơn nhờ những hình ảnh chất lượng cao.
Nên nhớ, khi tậu hàng trực tuyến, khách hàng ko thể nhìn thấy hàng trực tiếp và họ cũng ko thể cảm nhận chúng bằng tay, bằng mắt như bên ngoài. Họ số đông yêu cầu dựa vào hình ảnh và mô tả thông tin trang bị do doanh nghiệp chế tạo trên trang web để ra quyết định tìm hàng.
Với ví dụ địa chỉ marketing thời trang phụ nữ, doanh nghiệp mang thể chế tạo cho quý khách các hình ảnh sau đây về sản phẩm: hình ảnh hàng hóa đang được trưng bày trên các kệ hàng; hình ảnh của những bộ quần áo được treo trên giá và hình ảnh của những bộ quần áo đang được mặc bởi những người mẫu. Trong ba lựa mua này, hình ảnh thứ ba sẽ thể hiện tính nhiều năm kinh nghiệm nhất và có sức thu hút cao nhất.

7. Chú trọng chất lượng chức vụ khách hàng

Các dịch vụ quý khách mà doanh nghiệp sản xuất sẽ là một công cụ đắc lực giúp liên doanh phát triển, duy trì quan hệ với người mua và vững mạnh thương mại điện tử.
Một người dùng hài lòng sẽ chia sẻ những thử khám phá tích cực của mình đối với shop trực tuyến của liên doanh với nhiều lựa chọn người trải nghiệm khác, nhưng những các bạn ko hài lòng còn sở hữu thể "truyền miệng" những thử dùng tiêu cực của họ đi xa và rộng hơn gấp phổ biến lần.

Bạn cần nhớ đây chỉ là 7 điều cơ bản nhất dành cho SME và cá nhân muốn xây giới hạn siêu thị theo con đường Thương Mại Điện Tử, vẫn còn cực kỳ nhiều lựa chọn kiến thức bổ ích sẽ được tiết lộ tại sự kiện "CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG SME/STARTUP SẴN SÀNG CHO THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ" được trình bày bởi những chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam, đảm bảo truyền đạt tới bạn những thông tin thực tế và cô đọng nhất, giúp bạn sở hữu thể áp dụng được ngay và việc làm kinh doanh của bản thân. Đăng kí ngay tại link: https://meetup.vn/e/w89

Nguồn: techtalk.vn

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.